Tiêu chuẩn khí thải ô tô được nâng lên từ ngày 1/1/2021

Tiêu chuẩn khí thải ô tô được nâng lên từ ngày 1/1/2021
Mới đây Cục Đăng kiểm đã có những đề xuất mới nhất trong năm 2021 sắp tới đây. Cụ thể là các dòng xe bốn bánh; có tiểu sử sản xuất trong khoảng từ 1999 đến 2008; sẽ được nâng tiêu chuẩn khí thải hơn; so với những chiếc xe mới ra mắt gần đây hoặc trong dịp năm mới này. Có rất nhiều người đã hoang mang với đề xuất; khi những chiếc xe có tuổi thọ càng cao; hiệu suất thải khí đưa ra ngoài môi trường ngày càng cao.
Vì vậy có thể nói đây là một biện pháp mới; giảm sự ức chế của những người đang sở hữu các dòng xe cổ. Điều đáng lo ngại hơn là trong năm mới này họ cần phải lo hiệu suất thải khí có gây ảnh hưởng và bị phạt hay không. Do đó họ cảm thấy đề xuất này là quan trọng đối với thời thế hiện nay. Dịp năm mới sẽ có khá nhiều việc phải di chuyển bằng những chiếc xe đời cũ; và đề xuất mới này sẽ giúp nâng cao ý thức bảo dưỡng và tu sửa chiếc oto của mình.

Tăng mức tiêu chuẩn khí thải cho xe ô tô sản xuất từ năm 1999 – 2008

Tăng mức tiêu chuẩn khí thải cho xe ô tô sản xuất từ năm 1999 – 2008

Dựa theo quyết định của thủ tướng chính phủ Việt Nam; 16/2019/QĐ-TTg, sẽ quyết định tiêu chuẩn khí thải của một chiếc xe ôto tham gia giao thông cũng như những chiếc xe đã thông qua việc sử dụng trước đó.

Nhóm xe oto trên cũng đã được áp dụng một số tiêu chuẩn khí thải trước đó. Hiện tại vẫn đang duy trì ở mức thấp nhất; Tuy nhiên không ít lượng xe không hề đảm bảo cũng như yêu cầu về khí thải. Phần lớn là do những xe đã được sản xuất trước và sau 2000. Theo nghiên cứu còn cho thấy những dòng xe sử dụng nhiên liệu diesel; cũng không hề đảm bảo được lượng khí thải.

không ít lượng xe không hề đảm bảo cũng như yêu cầu về khí thải

Vì vậy mà vào đầu năm 2021 đã có quy định các nhóm xe phải đạt tiêu chuẩn cao hơn 1 mức. Ngoài ra những xe có động cơ và lượng khí thải quá mức quy định cũng sẽ bị xử lí dựa theo quy định của pháp luật. Do đó mọi người dân cần phải để ý khi tham gia di chuyển bằng các phương tiện 4 bánh từ năm 2021.

Tình hình hiện nay

tiến hành kiểm định khí thải mức 2 với những xe oto

Tính tới thời điểm hiện tại, mọi trung tâm đăng kiểm đều được cài đặt các phầm mềm hiện đại. Mục đích là để tăng độ chính xác khi tiến hành kiểm định khí thải mức 2 với những xe ôtô có sản xuất bắt nguồn từ 1999-2008. Vì vậy các phương tiện được chủ xe mang đến kiểm tra định kì; chỉ cần được nhập dữ liệu biển số xe cũng như sổ đăng kiểm vào phần mềm. Chúng sẽ hỗ trợ cho việc đối chiếu kết quả lượng khí thải cũng như đánh giá tiêu chuẩn có đạt hay không của chiếc xe.

Tuy nhiên nếu chiếc oto không đảm bảo được yêu cầu theo quy định; phần mềm này cũng sẽ trực tiếp đánh trượt. Vì vậy điều cần làm trong thời gian sắp tới là phải chủ động bảo dưỡng và sửa chữa động cơ định kì. Để xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt, lượng khí thải sẽ không vượt quá mức 2 so với sự chủ quan của những năm trước đây. Đây có lẽ sẽ là một cảnh báo cho các tài xế vào năm 2021; luôn để ý và bảo dưỡng xe định kì.

Nguồn: Tinxe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.