6 Thực phẩm giúp giảm căng thẳng, lo âu thần tốc

6 Thực phẩm giúp giảm căng thẳng, lo âu thần tốc
black African American ethnicity tired and frustrated woman working as secretary in stress at work office desk with computer laptop asking for help in business frustration concept

Làm sao để giảm căng thẳng, lo âu giúp tăng sự tập trung tốt nhất cho công việc? Thực tế, tình trạng căng thẳng, lo âu rất thường hay xuất hiện khi ta phải đối mặt với việc khó; một sự việc áp lực đến từ cuộc sống. Đây là tình trạng tâm lý rất bình thường; mà hầu như tất cả mọi người đều có.

Tuy nhiên tình trạng lo âu, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài; sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy nguy hại cho sức khỏe. Và theo Tổ chức y tế thế giới(WHO) thì lo âu và căng thẳng; là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng bệnh trầm cảm hiện nay. Khi bạn bị căng thẳng thường xuyên, khiến cơ thể sản sinh ra các chất độc hại; không chỉ phá hủy hệ thần kinh mà gây hại lâu dài cho sức khỏe.

Để cuộc sống bớt đi căng thẳng, tinh thần thoải mái thư thái; giúp bạn có sự tập trung làm tốt công việc thì hãy nhanh chóng bổ sung 6 loại thực phẩm dưới đây; để bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất

Giảm căng thẳng lo âu

Bột matcha

Những chất chống oxy hoá điển hình như EGCG từ lá trà xanh; đều có mặt trong bột matcha – một hợp chất phòng ngừa ung thư và các bệnh lý cực kỳ hiệu quả.

Lượng vitamin trong trà xanh matcha cao hơn; rất nhiều so với những loại trà khác. Cứ 100 gr trà xanh matcha thì có 500g vitamin C và 1.2 mg vitamin B2; cao gấp 9 lần lượng vitamin có trong cơm, gạo.

Ngoài ra còn có các loại vitamin khác như B1, A. Nhờ đó mà trà xanh matcha giúp giảm bớt căng thẳng thần kinh, ngăn ngừa cúm, chống lão hóa.

Khoai lang

Khoai lang đặc biệt hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, beta-carotene; các vitamin và chất chống oxy hóa, giúp chúng ta giảm đi căng thẳng; và bổ sung năng lượng mỗi ngày.

Giảm căng thẳng lo âu

Khoai lang còn giúp gia tăng hàm lượng seratonin; chất có nhiệm vụ tạo cảm giác thoải mái và điều hành giấc ngủ bình yên cho cơ thể.

Kim chi

Kim chi được làm từ cải thảo muối lên men; cùng ớt bột và một vài nguyên liệu, gia vị khác. Thực phẩm lên men như kim chi chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi gọi là men vi sinh; và nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Giảm căng thẳng lo âu

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, thực phẩm lên men có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Ví dụ, trong một nghiên cứu ở 710 người trẻ tuổi; những người ăn thực phẩm lên men thường xuyên gặp ít triệu chứng lo âu, căng thẳng hơn.

Trứng

Trong trứng có chứa vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa cần thiết giúp giảm triệu chứng căng thẳng.

Trứng đặc biệt giàu choline, một chất dinh dưỡng đã được chứng minh là đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của não và có thể chống lại căng thẳng.

Tỏi

Tỏi có nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp tăng glutathione, đây là chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn chống lại căng thẳng.

Hơn nữa, các nghiên cứu trên động vật cho thấy tỏi giúp chống lại căng thẳng và giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn trên cơ thể người.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại thảo dược đã được sử dụng từ thời cổ đại như một chất tự nhiên làm giảm căng thẳng. Chiết xuất từ trà hòa cúc đã được chứng minh là giúp bạn có giấc ngủ ngon và giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 45 người mắc chứng lo âu đã chứng minh rằng, uống 1,5 gram chiết xuất hoa cúc làm giảm nồng độ cortisol nước bọt và cải thiện các triệu chứng lo âu.

Nguồn: Laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *