3 kiểu người không nên dấn thân vào bất động sản cho thuê

3 kiểu người không nên dấn thân vào bất động sản cho thuê

Việc đầu tư bất động sản không còn quá xa lạ với nhiều người. Thế nhưng, để có một quyết định đầu tư dự án bất động sản cho thuê nào đó bạn phải có thu nhập tốt. Đặc biệt là những khoản tiền nhãn rồi.

Đầu tư bất động sản nó không dễ dàng như việc bạn đầu tư vào thị trường chứng khoán. Nếu đã chọn tham gia vào đầu tư bất động sản thì chủ đầu sư sẽ phải có nhiều tiền mặt và tốn nhiều thời gian. Đặc biệt là đầu tư bất động sản cho thuê. Bạn phải dành nhiều thời gian cho việc quản lý, duy trì và học cách tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Vì thế, việc duy trì và bảo quản dự án bất động sản có thể kéo dài rất lâu. Hãy cùng xem xem những kiểu người nào không phù hợp với loại hình này nhé

Những người không cam kết dài hạn

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, nếu bạn mua cổ phiếu và bạn không thích cổ phiếu đó thì chỉ trong 02 phút, bạn có thể nhấp vào 02 nút và hoàn tất giao dịch. Thế nhưng, bất động sản lại không hoạt động theo cách như vậy.
Với bất động sản, bạn không dễ để quay vòng và cho thuê nhà nhanh chóng. Không chỉ phải chịu thuế lớn hơn mà bạn còn phải trải qua một quá trình dài hơn để tìm ra người thuê đủ điều kiện. Sau đó họ lại cần thời gian để đến kiểm tra căn nhà và ra quyết định thuê hay không.
Thị trường bất động sản cho thuê ngày càng nóng

Có thể bạn sẽ mất nhiều năm để giá trị của ngôi nhà được nâng cao. Thời gian này đủ để bù đắp cho các khoản phí. Đó là chưa kể thời gian tìm người thuê cho căn nhà vào thời điểm nó phát huy giá trị. Chính vì lẽ đó, hãy nhớ rằng, bất động sản cho thuê không phải lúc nào cũng là một khoản đầu tư nhanh chóng. Chủ đầu tư không chỉ mất thời gian để tăng giá trị mà còn cần thời gian để cho thuê nhà.

Những người không muốn tìm hiểu sâu về thị trường bất động sản cho thuê

Như đã nói ở trên, đầu tư bất động sản là một cam kết lâu dài. Bạn cần có nhiều thời gian để tìm hiểu các kiến thức về thị trường. Những kiến thức về bất động sản cho thuê là thứ bạn thực sự cần phải học. Theo đó, bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của một người cố vấn hoặc tham gia một khóa học. Theo kinh nghiệm của nhiều nhà đầu tư đi trước, cách học hữu ích nhất là từ một người có kinh nghiệm. Những người đang sở hữu bất động sản và người đã tham gia đầu tư vào thị trường này được vài năm.

Để bất động sản cho thuê được không phải điều dễ dàng
Đồng thời, bạn cũng cần phải dành thời gian để nghiên cứu tất cả các luật nhà đất. Những quy định và yêu cầu xung quanh việc sở hữu căn nhà. Bạn phải được đào tạo và hiểu được các quy định pháp lý liên quan. Đối với chủ nhà, tất cả các loại luật địa phương đều có thể điều chỉnh. Áp dụng từ cách bạn tương tác với người thuê nhà cho đến mức mà bạn tăng tiền thuê. Và việc của bạn là phải biết trước.

Bạn cần phải có thời gian để tìm hiểu những kiến thức này. Đó chính là điều mà bất kỳ ai muốn đầu tư vào bất động sản cũng nên nghĩ đến trước khi mua. Đầu tư bất động sản cho thuê là một cam kết lâu dài. Nhà đầu tư cần có thời gian để tìm hiểu các kiến thức về thị trường

Những người chỉ muốn có thu nhập thụ động

Sai lầm lớn nhất mà nhiều người thường mắc phải đó là suy nghĩ: “Đầu tư bất động sản là đầu tư thụ động”. Nó liên quan đến rất nhiều kỹ năng quản lý và các kỹ năng khác phù hợp. Bạn phải làm việc với những người thuê hiện tại. Tìm kiếm và sàng lọc những người thuê mới trước khi họ chuyển đến. Ngoài ra, bạn nên tự đi mua các bất động sản nhà ở. Những việc này đều mất thời gian và không có gì là bị động ở đây cả.

không nên dấn thân vào bất động sản cho thuê nếu bạn chưa hiểu rõ
Không giống như cổ tức mà bạn thu được thông qua đầu tư vào thị trường chứng khoán. Bởi đầu tư bất động sản sẽ đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Bạn cần có thêm thời gian để quản lý bất động sản và tiếp tục thực hiện nó. Đôi khi, nó có thể giống như một công việc bạn làm toàn thời gian vậy.
Nguồn: Nhadatexpress.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.