Ngày đầu năm mới, bạn trẻ Việt nhớ gì về “năm Covid thứ nhất” 2020?

Ngày đầu năm mới, bạn trẻ Việt nhớ gì về “năm Covid thứ nhất” 2020?

Năm 2020, đối với các bạn trẻ Việt coi đây như “năm Covid thứ nhất”. Bởi năm 2020 trôi qua với quá nhiều biến động. Chưa bao giờ học sinh có kỳ nghỉ tết đến vài tháng. Chưa bao giờ có cách ly xã hội. Chưa bao giờ mà ra đường đâu đâu cũng khẩu trang, khẩu trang. Chưa bao giờ tất cả các chuyến du lịch của các bạn trẻ Việt đều bị hủy bỏ.

Năm 2020, cũng là năm chúng ta chứng kiến nhiều “hiện tượng lạ” mà cả thế giới phải thán phục Việt Nam. Tinh thần tương thân tương ái lại bất ngờ trỗi dậy; mọi người đồng lòng yêu thương nhau; cùng nhau vượt qua khó khăn. Qua những khó khăn chúng ta mới chân trọng mạng sống của mình hơn.
Vậy khép lại một năm đó, các bạn trẻ Việt có suy nghĩ gì; nhịp sống của họ đã trải qua những gì năm vừa qua; họ hi vọng gì vào một năm 2021 sắp tới? Có những dự định hay sự thay đổi gì trong năm 2021 nữa không?

Ngày đầu năm mới, bạn trẻ Việt nhớ gì về “năm Covid thứ nhất” 2020?

Nguyễn Cẩm Hà – vũ công

Năm 2020 là một năm đặc biệt với mình. Covid xảy ra cũng gây khá nhiều khó khăn nói chung nhưng cũng là một cơ hội tốt để chậm lại và định hướng bản thân tốt hơn.

Trải nghiệm đáng nhớ nhất của năm nay có lẽ là một chuỗi các dự án dance video mình được thực hiện. Chưa năm nào mình quay video nhiều như năm nay, gặp được nhiều người thú vị, được truyền cảm hứng khá nhiều từ chính những người anh em xung quanh qua mỗi dự án. Đối với mình, 2020 giống như một “khóa học Kiên trì” mà mình đã phần nào hoàn thành được. 

Nguyễn Cẩm Hà - vũ công

Nguyễn Thị Hồng Vân – Hoa khôi ĐH Thương mại

Năm 2020 quả là một năm đáng nhớ đối với mình, có chuyện vui nhưng cũng có chuyện buồn khiến bản thân có chút nuối tiếc. Năm vừa qua, mình đã cố gắng nỗ lực chăm chỉ học tập cũng như rèn luyện, thử sức với một số công việc mới, tuy không có thành tựu nổi bật nhưng mình cảm thấy rất vui vì mình đã cố gắng.

Đặc biệt hơn, mình đạt được danh hiệu Hoa khôi của trường, đó là một sự kiện cũng như mốc thời gian đáng nhớ trong lòng mình. Nói về điều khiến bản thân tiếc nuối trong năm qua có thể là khoảng thời gian nghỉ dịch Covid-19 quá dài, khiến những ấp ủ còn dang dở của bản thân vẫn còn chưa thực hiện được hết.

Nguyễn Thị Hồng Vân - Hoa khôi ĐH Thương mại

Trần Quang Minh – sinh viên ĐH Ngoại thương

Năm vừa qua em cũng có nhiều cung bậc cảm xúc, có cả vui lẫn buồn. Tuổi 17 của em đã khép lại với những thành công nhất định như thi đỗ ĐH Ngoại thương sau kì thi “đặc biệt” nhất từ trước đến nay, đạt được những kì vọng của ông bà, cha mẹ. Em vui vì bản thân đã cố gắng hết sức.

Đã có những thử thách trong thời điểm trọng đại của mỗi đời học sinh, tuy rằng vậy em luôn có những người thân yêu, đã luôn kề bên, động viên an ủi em, nhờ gia đình và bạn bè mà em đã có thể vượt qua ngay cả những lúc em tưởng như đã chạm đáy vực.

Tuổi 18 lại bắt đầu những thách thức mới, những bỡ ngỡ khi gặp những người xung quanh đều là những người tài giỏi khiến em phải khâm phục. Có những lúc em tiếc là bản thân đã có được những cơ hội nhưng lại để vụt mất, mà đáng lẽ ra em có thể làm tốt hơn.

Trương Phương Nam – du học sinh tại Italia

2020 là năm vô cùng ấn tượng đối với mình, vì có rất nhiều “lần đầu”. Đầu năm 2020, mình và 2 bạn nữa được chọn để đại diện trường sang Mỹ học theo diện sinh viên trao đổi, cũng là lầu đầu tiên mình được đến Mỹ.

Trải nghiệm học ở trường chỉ kéo dài 3 tháng, nhưng rất vui và ý nghĩa. Sau đó xảy ra đại dịch, trường học ở Italia đóng cửa, mức sống ở San Francisco (SF) quá cao mà mình lại không thể về Việt Nam được, nên mình quyết định chuyển sang thành phố khác.

Từ tháng 4 đến cuối tháng 8, mình được trải nghiệm cuộc sống như dân du mục, hành trang là 1 balo quần áo và 1 balo máy tính, đi từ SF xuống San Diego, rồi bay sang bang Texas… Điều tự hào là mình đã tận dụng hết khoảng thời gian bị kẹt ở Mỹ để trải nghiệm nhiều điều thú vị như leo núi, tập thể hình, đọc sách, tìm hiểu về kinh tế,…

bạn trẻ Việt

Cuối tháng 8, mình may mắn đăng kí được chuyến bay của chính phủ Mỹ tổ chức để đưa sinh viên trao đổi về nước, và lần đầu tiên mình được trải nghiệm cảm giác cách ly cùng những người bạn mới gặp.

Điều tiếc nuối là mình đã không thể hoàn thành chương trình học như mong đợi; và với tình hình dịch này ở Ý thì mình cũng không chắc chắn về thời gian tốt nghiệp trong năm sau. Nhưng bù lại, 2020 đã cho mình rất nhiều trải nghiệm thú vị; thậm chí là vô giá.

Vương Thùy Dương – sinh viên ĐH Hà Nội

Năm vừa qua với em là một năm khá trọn vẹn vì em đã hoàn thành được cơ số các mục tiêu đề ra trong đầu năm, mặc dù 4 tháng đầu năm bị vướng dịch Covid-19 nên có một số điều chưa làm được nên em thấy hơi tiếc một chút.

Năm thứ nhất tại ĐH Hà Nội; em chưa phải học chuyên ngành chính nên có nhiều thời gian rảnh; và tham gia rất nhiều các hoạt động của khoa; CLB và Đoàn Thanh Niên.

Qua các sự kiện và các hoạt động; em được mở rộng thêm mối quan hệ của mình với các anh chị và các bạn; thậm chí là ở các khoa khác. Em cũng được học hỏi và trau dồi các kỹ năng mềm cho bản thân.

Điều em tự hào nhất trong năm nay là em giành được học bổng loại giỏi của kỳ học đầu tiên; và em trở thành Phó bí thư Liên chi đoàn khoa Quốc tế học; đồng thời là Phó ban MC của CLB HanuTimes.

Điều tiếc nuối nhất là em chưa dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình của mình; cũng như đã có những khoảng thời gian “shock” nhẹ khi bước vào năm thứ 2 đại học; bởi chương trình chuyên ngành có phần nặng hơn. Tuy nhiên; em có bạn bè ở bên đồng hành nên đã dần quen với nhịp học tập mới. 

Ngô Chúc An – Hoa khôi THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm

bạn trẻ Việt

Trong năm 2020 vừa qua, bản thân em cảm thấy đây là một năm vô cùng đặc biệt. Tuy ban đầu có chút trở ngại và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; nhưng không vì thế mà em mất đi những trải nghiệm của riêng mình.

Nhìn lại năm qua, có thể nói chuyện gì xảy tới với em đều là những điều đáng nhớ; nhất là khi em giành giải Nhất cuộc thi Học sinh thanh lịch của trường. Đó là cuộc thi khiến em có nhiều cảm xúc và rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm; để hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa. 

Nguồn: Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.