Hoạt động kinh tế hậu Covid-19 của nhành dịch vụ tại Trung Quốc

Hoạt động kinh tế hậu Covid-19 của nhành dịch vụ tại Trung Quốc

Nền kinh tế là ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid – 19. Các nhà đầu tư đang gặp phải các tình cảnh khó khăn. Tất cả các ngành hàng dường như đã  bị đóng băng sau dịch. Hậu quả khủng khiếp mà Covid 19 tác động lên là vô cùng lớn. Đối với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch đầu tiên trên thế giới; tác động của dịch bệnh là không hề nhỏ. Các “ông trùm” Trung Quốc đều cùng lao đao theo dịch. Có những ngành kinh tế rơi vào kiệt quệ. Kéo theo đó nhiều hậu quả lớn cho toàn đất nước đông dân nhất thế giới này. Biết bao nhiêu người rơi vào tình cảnh mất việc, bao nhiêu hàng quán đóng cửa,..

Duy nhất một ngành lại tăng nhanh đó chính là giao hàng nhanh. Ngành này tăng đột biến tại Trung Quốc. Giao hàng nhanh tăng đột biến do các hoạt động mua hàng online tăng mạnh. Nhưng hãy nhìn xem những ngành như thực phẩm sẽ ảnh hưởng ra sao? Đó thực sự là “cơn ác mộng” mà các chủ cửa hàng, quán ăn đều muốn quên đi. Vậy xem các ông chủ đã phải làm gì để chống lại điều này nhé!

HOẠT ĐỘNG KINH TẾ

Trung Quốc nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kinh tế

Sau khi khống chế tốt dịch COVID-19, Trung Quốc vẫn đang nỗ lực thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế phục hồi về mức trước dịch, trong đó có lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Mở cửa từ năm 2014, hiện chuỗi nhà hàng Yu Fei Yu là một trong những thương hiệu nổi tiếng với người dân Thượng Hải, đặc biệt là giới trẻ. Ông Liu, nhà sáng lập, đã có hơn 2 thập niên kinh nghiệm trong ngành nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên trong năm 2020, ông thừa nhận đã có thời điểm phải nghĩ đến chuyện đóng cửa.

“Dịch bệnh đã hủy hoại hy vọng của nhiều đơn vị ngành ăn uống. Trước tháng 3, hầu như chúng tôi không có lối thoát nào, phải cắt giảm 30% nhân viên, giảm lương và sống sót bằng tiền tiết kiệm”, ông Liu Feng, nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Yu Fei Yu, Thượng Hải, chia sẻ.

HOẠT ĐỘNG KINH TẾ

Thay đổi chiến lược mới

Tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc sau đó dần ổn định trở lại, tuy nhiên các nhà hàng như của ông phải cũng thay đổi chiến lược trong giai đoạn “bình thường mới”.

“Sau dịch, người tiêu dùng chỉ chọn những thương hiệu có uy tín và quen thuộc với họ, do đó chúng tôi quyết định đầu tư để thúc đẩy các món đặc trưng của cửa hàng, cũng như mở rộng dịch vụ giao hàng”, ông Liu Feng cho biết thêm.

Các trường hợp lây nhiễm mới xuất hiện lẻ tẻ cũng có tác động tới doanh thu cuối năm. Tuy nhiên ông Liu tin rằng, giai đoạn khó khăn nhất đã qua, nhờ vào sự kiên trì và thích ứng tốt với tình hình và giờ là thời điểm để họ và các nhà hàng Thượng Hải hướng đến cơ hội mới trong giai đoạn nghỉ lễ đầu năm 2021.

Khi xảy ra những làn sóng lây nhiễm mới, các dự báo thiên về khả năng phục hồi hình chữ W, tức một đợt phục hồi ngắn sau đó là một giai đoạn suy thoái khác nếu các lệnh phong tỏa được áp dụng trở lại. Kịch bản bi quan hơn là hình chữ L, triển vọng phục hồi xấu và quá trình phục hồi diễn ra rất chậm do tác động kép của đại dịch.

Nguồn: Vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.