Đồng Nai hoàn tất giải phóng sân bay Long Thành trong năm 2020

Đồng Nai hoàn tất giải phóng sân bay Long Thành trong năm 2020

Năm 2020 là năm gây ra nhiều biến động không chỉ trong và ngoài nước. Bất động sản cũng có những ảnh hưởng không hề nhỏ trong đại dịch này. Nổi bật nhất cho các tin tức bất động sản phía Nam đó chính là việc giải phóng sân bay Long Thành tại Đồng Nai. Dự đoán, đến hết năm 2020 thì dự án sẽ hoàn tất.

Sân bay Long Thành trong giai đoạn 1 đã có tổng mức đầu tư lên đến 109.000 tỷ đồng. Theo nghị quyết 53/2017/GQ14 về việc thu hồi đất. Tiến hành bồi thường và hỗ trợ tái định cư tại sân bay quốc tế Long Thành. Số đất thu hồi là 5.000ha. Dưới đây là những dấu mốc quan trọng liên quan đến giải phóng mặt bằng tại sân bay Long Thành.

Hơn 200 hộ dân bốc thăm chọn nơi ở mới

Vào cuối tháng 12/2020, UBND huyện Long Thành đã hoàn thành công tác kiểm kê, đo đạc. Nổi bật đó là đối với toàn bộ diện tích 5.000 ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành…

Hơn 200 hộ dân có đất bị thu hồi thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực hơn 1.800ha). Các hộ dân tiến hành bốc thăm chọn vị trí đất tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Đầu năm 2021, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục và bàn giao diện tích còn lại cho dự án.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cùng ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tại lễ bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 dự án CHK quốc tế Long Thành ngày 20/10.

Bàn giao dự án sân bay Long Thành

Bàn giao mặt bằng sân bay Long Thành giai đoạn 1

Ngày 20/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 (khu vực ưu tiên) dự án sân bay Long Thành. Đây là một dấu mốc quan trọng trong công tác GPMB của dự án.

Ngoài 1.810 ha thuộc phạm vi xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Đồng Nai còn bàn giao thêm cho Bộ GTVT khoảng 779 ha thuộc giai đoạn 2. Nâng tổng cộng diện tích mặt bằng tỉnh bàn giao cho Bộ GTVT là gần 2.600ha/5.000ha. Đây là số đất cần bàn giao của dự án.

Như vậy, tính đến cuối tháng 10/2020 tỉnh Đồng Nai đã bàn giao vượt mức kế hoạch với cam kết của Chính phủ. Phần diện tích còn lại tỉnh đang đẩy nhanh công tác chi trả tiền, tổ chức bốc thăm… Tại buổi làm việc Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tỉnh Đồng Nai phải bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên (hơn 1,8 ngàn ha). Chỉ riêng con số ha này cho giai đoạn 1 của dự án vào tháng 10/2020.

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn đang gấp rút thi công hoàn thiện hạ tầng. Vì thế, đến cuối tháng 12/2020 người dân có thể vào xây dựng nhà ở.

Cở sở hạ tầng tại sân bay đã hoàn thiện

Khởi công xây dựng khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn

Ngày 20/4, tại huyện Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khởi công dự án khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Đây là dự án thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

Đến cuối tháng 12/2020 hệ thống đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật đã cơ bản hoàn thành người dân có thể vào xây dựng nhà ở… Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn có diện tích 282,35 ha. Trong đó, hơn 5.000 lô đất được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Trong khu tái định cư sẽ xây dựng mới 11 công trình xã hội, hệ thống trường học, chợ, trung tâm văn hóa, một trụ sở UBND xã và cơ sở tôn giáo.

Nguồn: Cafeland.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.