Cập nhật tình hình thị trường chứng khoán phố Wall 2021

Cập nhật tình hình thị trường chứng khoán phố Wall 2021

Thị trường chứng khoán Mỹ có một vai trò cực lớn. Nói không ngoa nó có thể làm “rung động” giá chứng khoán trên toàn thế giới. Tất cả mọi thứ từ giá vàng, giá xăng giàu, tỷ suất USD,.. đều bị ảnh hưởng bởi chứng khoán Mỹ. Thời gian vừa qua khi mà cuộc tranh cử tổng thống đang diễn ra khốc liệt; chứng khoán phố Wall cũng có nhiều biến động; khiến cho các nhà đầu tư không khỏi lo lắng. Từ những chính sách hiện thời của tổng thống Trump đến những chính sách mới mà ông Trump sẽ ban hành; chứng khoán phố Wall rất có thể từ xanh sang đỏ.

Với sự tác động rất lớn từ phía tổng thống Trump; chứng khoán Mỹ thay đổi “khó kiểm soát. Bên cạnh đó, chứng khoán châu Âu cũng có những thay đổi khác nhau. Vậy sự thay đổi của chứng khoán các nước hàng đầu thế giới có ảnh hưởng như thế nào đối với Việt Nam? Chứng khoán Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

chứng khoán mỹ

Thị trường chứng khoán Mỹ

Đề xuất tăng khoản trợ cấp cho người dân Mỹ của Tổng thống Donald Trump từ mức 600 USD lên 2000 USD vừa bị “chặn đứng” ngay lập tức bởi lãnh đạo đa số thượng viện Mỹ Mitch McConnell. Ý kiến này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Hạ viện do đảng Dân Chủ lãnh đạo đã chấp thuận động thái tăng khoản thanh toán trực tiếp cho người dân.

Thông tin trên đã ngay lập tức tác động lên thị trường chứng khoán Mỹ. Phố Wall đã chuyển từ xanh sang đỏ, dù trước đó mở cửa phiên ở mức cao kỷ lục. Kết phiên cả 3 chỉ số chính đều giảm điểm, ở dưới 0,5%.

Trong đó, Nasdaq giảm mạnh nhất với 0,39% sau thông tin trong tuần này rằng Chính phủ Mỹ sẽ xem xét những hạn chế đối với các công ty công nghệ lớn.

Reuters dự báo khối lượng giao lịch trong tuần lễ ngắn cuối năm 2020 này có thể sẽ ít và dẫn đến sự biến động mạnh. Chỉ số S&P 500 đã tăng 15,4% trong năm nay khi chỉ còn 2 phiên giao dịch cuối cùng của năm.

Kênh thông tin tài chính Mỹ – CNBC dẫn lời ông Tom Essaye; Nhà sáng lập công ty nghiên cứu thị trường The Sevens Report nhận định: Nếu kết quả bầu cử sít sao và các phe kiện cáo lẫn nhau hay đòi kiểm phiếu lại, nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho việc thị trường đảo chiều đi xuống.

chứng khoán mỹ

Chứng khoán châu Âu

Bên ngoài nước Mỹ, thị trường chứng khoán ở Châu Á – Thái Bình Dương cũng chứng kiến phiên tăng điểm mạnh khi các nhà đầu tư đều ngóng chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ở bên kia bờ Đại Tây Dương thị trường chứng khoán châu Âu đã kéo dài đà tăng cuối năm và đóng cửa ở mức cao nhất trong 10 tháng khi chương trình tiêm chủng của Liên minh châu Âu đang được tiến hành. Chỉ số STOXX 600 tăng 0,76%.

Chỉ số FTSE 100 tại London tăng 1,6% lên 6.602,65 điểm. Chỉ số CAC 40 tại Paris tăng 0,4% lên 5.611,79 điểm. Tuy nhiên, chỉ số DAX 30 tại Frankfurt giảm 0,2% xuống 13.761,38 điểm.

Thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam kết thúc phiên giao dịch 29/12; chỉ số VN-Index tăng 8,16 điểm (0,75%) lên 1.099,49 điểm, HNX-Index tăng 0,53 điểm (0,27%) lên 197,10 điểm.

Thông tin về thị trường chứng khoán tại Mỹ luôn được chúng tôi cập nhật kịp thời. Hãy theo dõi để không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào nhé!

Nguồn: Vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.