Lợi ích khi sử dụng mạng xã hội trong đời sống

Lợi ích khi sử dụng mạng xã hội trong đời sống

Từ khi có try cập mạng internet trên toàn thế giới và đặc biệt là sau khi smartphone hay dòng ipad được ra đời; việc dùng các mạng xã hội  như Facebook, Instagram, Viber, Zalo, Skype, Whatsapp, Youtube, … đã quá quen thuộc với phần lớn mọi người dùng; không ngoiaj trừ trẻ em, thanh thiếu niên và người cao tuổi.

Nhiều người sử dụng kêu về sự mất tự chủ t trong việc dùng quá  rộng rãi các mạng xã hội ; nó có ảnh hưởng gây nghiện cao, lãng phí nhiều thời gian, công sức và ẩn chứa nhiều rủi ro trong đời sống mỗi người;  hay sự mất kiểm soát cảm xúc do quá u mê vào mạng xã hội gây tình trạng cạnh tranh, chỉ trích tiêu cực.

Tuy nhiên, mạng xã hội vẫn tiếp tục được dùng ngày càng nhiều vì những lợi ích rất cao  do nó mang lại mà chúng ta không thể chối bỏ . Mọi thứ bạn cần làm là mua ngay một chiếc smartphone hay ipad, latop, máy tính bàn đã cài đặt các ứng dụng sử dụng mạng xã hội bạn muốn dùng , tạo lập một account hay đăng ký từ emai là bạn sẽ có được một account cho riêng mình

Lợi ích khi sử dụng mạng xã hội trong đời sống

sử dụng mạng xã hội

Cập nhật tin tức, kiến thức, xu thế:

Facebook với chức năng thích trang; người theo dõi sẽ nhận được; những thông báo cập nhật của page người xem like page; hoặc  để ý tới nhiều dịch vụ;  và nhà kinh doanh hay nhà quảng cáo; có thể lập tức cập nhật trend mới nhất của lĩnh vực bạn ưa chuộng. Bạn cũng có thể đọc  tin tức hoạc xem những bộ phim,; những video ca  nhạc mới ra mắt trên youtube, facebook ;hoặc bất lỳ một trang mạng xã hội nào khác rất nhanh chóng.

Kết nối bạn bè, gia đình, cộng đồng:

Dù bạn ở đâu, gần ngay ngõ hay cách xa cả đại dương, một người thân hay bạn bè cập nhật thông tin, hình ảnh, trạng thái, cảm xúc… bạn sẽ nhận được ngay mà không cần phải nghe kể lại hay đồn đại từ người khác. Chắc chắn bạn sẽ vui mừng khôn tả khi liên lạc lại được với người bạn học cũ nhiều năm trước, một người đồng hương, đồng nghiệp hay thậm chí là hàng xóm nơi ở cũ thông qua mạng xã hội, để gặp mặt, ôn lại kỷ niệm cũ hay giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Sẽ dễ dàng hơn biết bao khi là người mới của một công sở; trường học hay nơi ở, khi mọi người còn e ngại kết thân với bạn; việc chia sẻ thông tin cá nhân trên social network có thể giúp bạn tự giới thiệu về mình; và tìm hiểu những người bạn mới nhanh chóng; và dễ dàng hơn rất nhiều so với những cuộc gặp gỡ thông thường. Chẳng phải đó là một lợi ích rất thiết thực hay sao?

Giải trí:

sử dụng Facebook

“Gi gỉ gì gi, cái gì cũng có” trên mạng xã hội  nào là nghe nhạc miễn phí, xem phim online; chơi trò chơi điện tử trực tuyến, quá nhiều thứ để giải trí đang luôn sẵn sàng chờ bạn đăng ký làm thành viên; và tham gia chơi trong mạng lưới rộng thậm chí trên toàn quốc; hay toàn thế giới như trò chơi Võ lâm truyền kỳ, trò chơi Angry Brids; hay phim và clip nhạc đều có phụ đề các loại ngôn ngữ khác nhau cho bạn lựa chọn. Chắc chắn trong lịch sử văn minh loài người, chưa bao giờ có cái thời đại nào bạn lại được giải trí dễ dàng, thuận tiện và thoải mái như hiện nay.

Nguồn: Elle.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.