2022 thị trường Nga sẽ không còn sự góp mặt của ôtô Honda

2022 thị trường Nga sẽ không còn sự góp mặt của ôtô Honda
Trải qua những năm tháng góp mặt trong nền thị trường xe ô tô tại Nga. Đến nay Honda đã thu về không ít nguồn lời; tuy nhiên đó chỉ là một trong số it khi so với các thị trường tại các nước khác. Có thể nói tại Nga dòng xe ô tô này không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hoặc vì lí do về mẫu mã hay công lực; mà Honda thường xuyên bị ghẻ lạnh. Thậm chí là cả những mẫu xe mới nhất; cũng không thể thu hút được nhiều nguồn đầu tư. Ngoài ra những mẫu xe này còn chỉ được coi là một mẫu xe để khách hàng tham khảo.
Vậy nên dịp cuối năm này Honda đã đưa ra quyết định ngừng bán những chiếc ôtô; đặc biệt là những chiếc ô tô đời mới nhất của hãng tại Nga nữa. Riêng về thiết bị điện cũng như môtô sẽ vẫn được hãng cung cấp cho thị trường xe nước này. Khách hàng tại Nga sẽ khó có cơ hội được nhìn thấy những dòng sản phẩm thuộc hãng xe Nhật này; thay vào đó là những loại xe phổ biến và được coi là ưa chuộng tại Nga. Chắc hẳn là những năm tới nữa; hãng xe này cũng sẽ xem xét và cải tiến để có thể phát triển và du nhập thêm nhiều loại xe phù hợp thị hiếu hơn.

Những mẫu ô tô Honda như CR-V sẽ không được bán ở Nga sau năm 2022

Những mẫu ô tô Honda như CR-V sẽ không được bán ở Nga sau năm 2022

Tính tới tháng 11 vừa qua; những doanh số bán ra của dòng xe Honda không đạt được chỉ tiêu đáng kể. Khi chỉ có thể xuất ra 79 chiếc ô tô phục vụ nhu cầu thị hiếu của khách hàng đất nước này. Đây là một con số thấp hơn rất nhiều so với kết quả tại Việt Nam. Điều này cũng đã được dự đoán trước; khi lượng tiêu thụ xe Honda tại xứ sở bạch dương giảm sút 50% vào năm ngoái.

Đến tháng 11 con số doanh thu tiếp tục giảm xuống 15%. Quy ra số lượng ô tô chỉ có khoảng 1.383 chiếc. Là một con số cực kì nhỏ bé so với doanh thu trước đây tại Nga. Do đó Honda đã đưa ra quyết định nhanh chóng; sẽ rút khỏi thị trường xe 4 bánh tại đất nước này. Tập trung và đầu tư cho những kế hoạch lớn hơn tại thị trường Châu Âu. Mọi phiên bản chạy bằng máy xăng cũng như máy dầu; sẽ ngừng sản xuất và bán ra cho đến 2023. Dự tính sau khoảng thời gian này; hãng sẽ cho ra mắt sản phẩm xe chạy bằng điện hoặc hybrid.

Honda đã đưa ra quyết định nhanh chóng; sẽ rút khỏi thị trường xe 4 bánh tại Nga

Tình hình những năm tới

Hiện nay cũng đã có những lời chia sẻ đến từ giám đốc của hãng Honda; ông Ian Howells. Đối với ông, việc thay thế nhiên liệu hoạt động cho xe trong thời gian tới sẽ diễn ra; thời điểm hiện tại chúng đã được xuất hiện; tuy nhiên vẫn chưa thực sự tin tưởng và sẵn sàng để cho chúng ra mắt trên thị trường hiện  nay. Đầu tháng nay ông cũng đã có những lời chia sẻ với phóng viên của tạp chí Autocar rằng “Ô tô điện thường có giá cao hơn từ 30-50% so với xe thông thường hoặc xe hybrid”.

Ô tô điện thường có giá cao hơn từ 30-50% so với xe thông thường hoặc xe hybrid

Đặc biệt là về dòng xe hybrid. Mặc dù chúng có thể phù hợp cho một quốc gia già; tuy nhiên chúng chắc chắn không phải là một phương án lâu dài. Do đó đây chỉ là một bước đệm cho những dự án phát triển sắp tới được Honda nghiên cứu và cho ra mắt. Vì vậy hãy cùng chờ đón sự trở lại mạnh mẽ của hãng này nhé!

Nguồn: Tinxe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.